​เที่ยวกระบี่ อย่าลืมแวะซื้อ “น้ำพริกกุ้งเสียบ-กาแฟ-สินค้าเกษตรชื่อดัง” ที่ “ศรีกระบี่”

img

วันนี้ มีศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนและส่งเสริม อีก 1 แห่ง ซึ่งอยู่ในจังหวัดกระบี่มาแนะนำ

ร้านที่ว่านี้ คือ ร้านศรีกระบี่ เป็นร้านที่เติบโตขึ้นพร้อม ๆ กับการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547

เดิมผู้ประกอบการทำธุรกิจโรงแรมในจังหวัดกระบี่ ต่อมาเมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาที่จังหวัดที่กระบี่มากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับมีพื้นที่อยู่ติดถนนในเส้นทางที่จะไปอ่าวนาง และบนถนนเส้นนี้ ยังไม่มีร้านขายของฝาก จึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และได้เปิดร้านศรีกระบี่ขึ้นด้วยจุดประสงค์ในการเปิดจำหน่ายร้านของฝากและสินค้าโอทอปของจังหวัดกระบี่ และได้รับการสนับสนุนเป็น Farm Outlet เมื่อปี 2559
         
จุดเด่นสำคัญของร้านศรีกระบี่ คือ ร้านขายของฝากที่ได้คัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพจากแหล่งผลิตโดยตรงมาจำหน่าย โดยสินค้าเด่น เช่น เม็ดมะม่วงคั่ว กะปิ น้ำพริกกุ้งเสียบ กาแฟ และยังมีสินค้าเกษตรชุมชนของกระบี่ และจังหวัดในแถบภาคใต้ เช่น กาแฟโบราณของบ้านร่าหมาดพัฒนา เกาะลันตา กาแฟ 3 in 1 ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปกาแฟสด คลองท่อมเหนือ จ.กระบี่ หมี่เบตง จากอำเภอเบตง จ.ยะลา ข้าวสังข์หยดพัทลุง   



นอกจากนี้ ยังมีสินค้าประมงพื้นบ้าน เช่น ปลากุเลา กุ้งเสียบจากระนอง กุ้งแห้งจากเกาะยาน้อย พังงา เป็นต้น

พูดได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายมากมายในร้านศรีกระบี่ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกษตรชุมชน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่มากมายละลานตาจนเลือกไม่ถูก แต่เมื่อเลือกไปแล้ว ก็สามารถวางใจได้ถึงคุณภาพของสินค้าที่ได้รับการคัดสรรมาแล้ว

นักท่องเที่ยว นักชอป ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ หรือท่องเที่ยวแถวหาดไร่เลย์ วัดถ้ำเสือ สุสานหอย เมื่อเที่ยวเสร็จแล้ว นึกถึงร้านขายของฝาก ก็ไม่ควรพลาดที่จะหาโอกาสแวะไปที่ร้านศรีกระบี่ ร้านนี้หาไม่ยาก ตั้งอยู่ที่ 278 ถ.กระบี่-เขาทอง ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ถ้าไปไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่ 081 719 1098, 075 700 636 คุณภาชินี โสภณปทุมรักษ์ หรือติดตามผ่าน Facebook ศรีกระบี่ ของฝาก จ.กระบี่








ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง