​ชวนแวะพัก ซื้อของฝาก “หมูยอ-กุนเชียง-ไส้กรอกอีสาน” ที่ร้าน “ฟาร์มฮัก ป.อุบล”

img

ใครที่เคยเดินทางไปท่องเที่ยว หรือผ่านทางแวะไปยังจังหวัดอุบลราชธานี หากนึกถึงของกิน ของฝาก ที่เป็นสินค้าท้องถิ่น วันนี้ มีร้านมาแนะนำ คือ “ฟาร์มฮัก ป.อุบล” ซึ่งชื่อก็บ่งบอกชัดเจนว่า สื่อถึง “ฟาร์มฮัก” ที่มีให้แก่ผู้ที่สัญจรไปมา ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนพักผ่อน 
         
ร้านดังกล่าว ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เมื่อปี 2561 และยังเป็นร้านสาขาหนึ่งของร้าน “หมูยอ ป.อุบล” ร้านของฝากขึ้นชื่ออันดับต้น ๆ ของจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ในพื้นที่ 64 ไร่

มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำและมีมุมพักผ่อนนั่งเล่นริมบึง ให้นักเดินทางได้มาพักผ่อนอิริยาบถได้ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ร้านของฝาก โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ของ ป.อุบล เช่น หมูยอ กุนเชียง ไส้กรอกอีสานดั้งเดิม เป็นต้น
         
นอกจากนั้น ยังมีสินค้าแปรรูปจากในพื้นที่ และสินค้าออร์แกนิก ผักปลอดสาร สินค้าขายดีของร้าน คือ หมูยอ ซึ่งมีจุดเด่น คือ เนื้อหมูยอมีความนุ่มเนียน ขณะเดียวกัน ก็เนื้อแน่น ไม่มีแป้ง อีกทั้งยังสะอาดปลอดภัยจากสารเคมี และไม่เค็มจนเกินไป
         


ผลิตภัณฑ์จากโรงงาน ป.อุบล ได้รับรางวัล และการรับรองมาตรฐานจากหลายหน่วยงาน เช่น ในปี 2549 หมูยอ ป.อุบล เป็นหมูยอเจ้าเดียวใน จ.อุบลราชธานี ที่ได้รับเกียรติบัตรและเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) และในปี 2555 ผลิตภัณฑ์หมูยอ ป.อุบล ได้รับรางวัลชนะเลิศ โอทอปดีเด่น จังหวัดอุบลราชธานี และรางวัลโอทอป 5 ดาว ชนะเลิศหมูยอมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) โดยหน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ หรือโคเด็กซ์ (CODEX) และ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point) มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการผลิตอาหารของสหรัฐอเมริกา เป็นเครื่องการันตีความสะอาดปลอดภัยของผลิตภัณฑ์

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงกับที่ตั้งของร้าน เช่น วัดพระธาตุหนองบัว วัดทุ่งศรีเมือง สวนสัตว์อุบลราชธานี
         
แวะไปเที่ยวแล้ว อย่าลืมแวะซื้อของกิน ของฝากกันด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ 24/3 ถ.นิวาสวิถี ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ใครไปไม่ถูกโทรสอบถามได้ที่ 061 965 4626 คุณสมนึก เหรียญรักวงศ์ หรือติดตาม Facebook ได้ที่ ป.อุบล หมูยออุบล ของฝากอุบล         






ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง