ไปแม่วาง จ.เชียงใหม่ อย่าลืมแวะ Farm Outlet ซื้อ “เกษตรปลอดสารพิษ-กล้วยอบลมร้อน”

img

วันนี้ มีศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนและส่งเสริม และควรค่าแก่การแนะนำให้ไปเยี่ยมชม และไปเลือกซื้อสินค้า ในฐานะที่เป็นร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ชื่อดังอีกร้านหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่  
         
ร้านที่ว่านี้ ก็คือ Farm Outlet เล็ก ๆ ริมทางผ่านที่จะขึ้นสู่ปางช้าง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรของกลุ่มเกษตรปลอดภัยจากสารพิษดอยแม่วาง จ.เชียงใหม่ ที่เกิดจากการรวมตัวของเกษตรกร ในชุมชนที่มุ่งมั่น  

ในการปลูกพืชผักปลอดภัยจากสารเคมีส่งตรงถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ด้วยคอนเซ็ปต์ “ปลูกได้ ต้องขายเป็น” โดยเกษตรกรปลูกเอง ขายเอง ทำให้สามารถกำหนดราคาได้เอง และพึ่งพาตนเองได้ ซึ่งร้านนี้ กรมการค้าภายในได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นศูนย์ Farm Outlet เมื่อปี 2552
         
สำหรับสินค้าเด่นในร้าน ได้แก่ สินค้าตามฤดูกาล เช่น บวบเหลี่ยม ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว ฟักทอง ยอดมะระหวาน (ฟักแม้ว) คะน้า กล้วย มะละกอ ฝรั่ง และสินค้าแปรรูป เช่น กล้วยอบ ข้าวแต๋น เป็นต้น



โดยสินค้าที่อยากแนะนำ คือ กล้วยอบลมร้อน ที่แปรรูปมาจากแปลงกล้วยเกษตรอินทรีย์ นำมาอบด้วยลมร้อน ทำให้ได้รสธรรมชาติอร่อย ๆ ของกล้วยแท้ ๆ

ทั้งนี้ ร้านดังกล่าว แม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ทำให้ผู้บริโภคในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว เชื่อมั่นว่า เป็นแหล่งจำหน่ายผัก ผลไม้ ปลอดสารพิษที่สดสะอาดปลอดภัย ตัดจากแปลงแบบวันต่อวัน นับเป็นเสน่ห์ที่ผู้บริโภคจะสามารถสัมผัสได้ถึงความซื่อสัตย์ เรียบง่ายและจริงใจในร้านขายผักผลไม้ Farm Outlet ริมทางแห่งนี้

ผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ แถวปางช้างแม่วาง น้ำตกแม่วาง อุทยานแห่งชาติแม่วาง ผาช่อ อุทยานแห่งชาติแม่วาง สามารถที่จะแวะเยี่ยมชม Farm Outlet ร้านเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยคุณภาพนี้ได้ โดยมีพิกัดอยู่ที่ 272 ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ใครไปไม่ถูก สามารถโทรถามได้ที่ 089 632 8197, 083 568 5055 (กัณหา), 089 631 8197 (พัชรินทร์ พลอยแดง)



ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง