​ชวนแวะซื้อ “ปลากะพง 3 น้ำ-กุ้งหวาน-น้ำผึ้งชันโรง” ที่ร้านทางไทย Farm Outlet สงขลา

img

มีศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภาคใต้ ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนและส่งเสริม มาแนะนำ เพื่อชักชวนให้แวะไปเยี่ยมชม และเลือกซื้อสินค้า ของดีของจังหวัดสงขลา 
         
ร้านที่ว่า ก็คือ ร้านทางไทย Farm outlet ตั้งอยู่ที่ 5/1 ม.4 ต.บางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้รับการส่งเสริมให้เป็น Farm Outlet มาตั้งแต่ปี 2560 โดยร้านบริหารงานโดยนายวิชาญ ช่วยชูใจ นักสื่อสารเพื่อการพัฒนา ผู้ดำเนินรายการวิทยุโทรทัศน์ในภาคใต้
         
สำหรับร้านนี้ เป็นศูนย์รวมสินค้ามาตรฐานอาหารปลอดภัย มาตรฐานอาหารและยา (อย.) และมาตรฐาน GAP เช่น ปลากระพง 3 น้ำ โดยปลามีเนื้อแน่น น้ำหนักเนื้อมาก เนื้อมีความหวานฉ่ำ และยังมีการนำไปแปรรูปเป็นปลากะพงเค็มสามน้ำ น้ำพริกปลากะพงเค็มสามน้ำ สเต็กปลากะพงสามน้ำ และอื่น ๆ



นอกจากนี้ ยังมีกุ้งหวานตัวโต เนื้อแน่น ข้าวยำปักษ์ใต้ เครื่องแกงปักษ์ใต้จากครัวคนใต้แท้ ๆ กะปิ น้ำผึ้งชันโรง ที่เป็นสินค้าเด่นอีกตัวหนึ่ง รวมถึงเซรั่มน้ำผึ้งชันโรง ตลอดจนยาสมุนไพรตำรับเขาอ้อ จากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน  
         
ปัจจุบันร้านทางไทย Farm Outlet ยังได้ทำทัวร์ทางไทย ท่องเที่ยวชุมชน เพื่อนำนักท่องเที่ยวลงชุมชน ไปจับจ่ายซื้อสินค้าชุมชน อุดหนุนชุมชน โดยนำร่องที่จังหวัดสงขลา และขยายไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น พัทลุง สตูล
         
ใครที่สนใจล่องใต้แดนอารยธรรม อาหารหรอยโดนใจ อย่าลืมแวะ ร้านทางไทย Farm Outlet (บ้านทางไทย โฮมสเตย์) โดยสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/ThangThaiFarmOutlet/ , ID Line : 0801366568 , Website : thangthaifarmoutlet.com หรือโทร. 080 136 6568









ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง