“จุรินทร์”ส่งรถโมบาย นำสินค้าราคาถูก ขายถึงหน้าบ้านประชาชนใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์

img

“จุรินทร์”สั่งการ จัดรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน จำนวน 300 คัน นำสินค้าราคาถูก ตะเวนขายตามบ้านเรือน ช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ล็อกดาวน์ 10 จังหวัด ดีเดย์ 12 ก.ค.นี้ ส่วนจังหวัดอื่น ๆ ก็จัดรถโมบายขายสินค้าต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ  
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ติดตามทั้งปริมาณและความต้องการสินค้าต่าง ๆ หลังจากที่ ศบค. ได้มีมติให้ล็อกดาวน์พื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด มีกรุงเทพฯ และปริมณฑล 6 จังหวัดและจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัด โดยถ้าพบเกี่ยวกับการกักตุน ก็จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายทันที เพราะถือว่ามาซ้ำเติมสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อน แล้วต้องมาเจอการเอารัดเอาเปรียบ หรือค้ากำไรเกินควร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ส่วนประชาชนหากพบเห็นสามารถร้องเรียนมาได้ที่สายด่วน 1569 ซึ่งจะมีผู้รับสายและในช่วงนอกเวลาทำการ จะมีการเก็บข้อมูลไว้ ตอนเช้าจะมาสั่งการและดำเนินการให้ทันที
         
ทั้งนี้ ยังได้สั่งการให้จัดขบวนรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเข้าไปใน 10 จังหวัด จำนวน 300 คัน โดยจะกระจายทันทีตั้งแต่เช้าวันที่ 12 ก.ค.2564 จนกว่าจะจบการล็อกดาวน์ โดยสินค้าที่จะนำไปจำหน่ายในรถโมบายนอกจากสินค้าทั่วไปราคาพิเศษแล้ว จะมีสินค้าพิเศษ เช่น ข้าวสารราคาถูก น้ำตาล ปลากระป๋อง น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัยราคาพิเศษ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน โดยจะทำราคาให้ถูกที่สุด และลงไปช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
         


นายจุรินทร์กล่าวว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ได้มีการจัดส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ลงไปเช่นเดียวกัน และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยจะนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูก เพื่อตระเวนไปขายในชุมชนต่าง ๆ ทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ และจะดำเนินการเป็นเวลา 30 วัน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนทั้งประเทศ
         
สำหรับสินค้าราคาพิเศษที่จะนำไปจำหน่าย ประกอบด้วย 1.ข้าวสารหอมมะลิขนาด 5 กิโลกรัม ราคา 180 บาท 2.ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 95 บาทต่อแผง 3.น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร ราคา 48 บาทต่อขวด 4.น้ำตาลทรายขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 23 บาทต่อถุง 5.ปลากระป๋องกระป๋องละ 18 บาท และ 6.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 5 บาท
         
โดยประชาชนที่สนใจจะซื้อสินค้าจากรถโมบาย สามารถติดตามรถโมบายได้จาก QR Code และที่ LINE@ mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://โมบายพาณิชย์.com


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง