“จุรินทร์”จัดให้ ส่งรถโมบายพาณิชย์ นำสินค้าราคาถูก ขายชุมชนเมืองทั่วประเทศ

img

“จุรินทร์”จัดให้ เตรียมส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน กระจายลงชุมชนเมืองในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ประเดิมอุดรธานี ขอนแก่น โคราช 17 มิ.ย.นี้ ก่อนกระจายทั้งประเทศ คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน 500-1,000 ล้านบาท
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะต่อยอดโครงการ “โมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ขยายไปสู่ต่างจังหวัด เน้นชุมชนเมืองในทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.2564 เริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี ต่อด้วย จ.ขอนแก่น และ จ.นครราชสีมา จากนั้นจะกระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ หลังจากที่ได้ดำเนินการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กระจายเข้าไปในชุมชน 500-600 ชุมชน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะช่วยลดภาระค่าครองชีพได้จริง
         
ทั้งนี้ สินค้าราคาพิเศษที่จะนำไปจำหน่าย จะเน้นสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสารข้าวหอมถุง 5 กิโลกรัม (กก.) 120 บาท ตกกิโลกรัมละ 24 บาท ไข่ไก่ 30 ฟอง แผงละ 83 บาท ตกฟองละ 2.77 บาท และปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท น้ำมันพืชขวดละ 43 บาท น้ำตาลทราย ถุงละ 20 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 5 บาท เป็นต้น รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เช่น ผงซักฟอก สบู่ โฟมล้างหน้า กระดาษชำระ
         


สำหรับโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่จะกระจายไปทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายว่าจะลดค่าครองชีพได้ 500-1,000 ล้านบาท โดยรถที่จะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในชุมชน จะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ https://mobilepanich.com ซึ่งจะทราบรายละเอียดว่าวันนี้ไปที่ไหน พรุ่งนี้ไปชุมชนไหน อย่างไร ทำให้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ล่วงหน้า และเตรียมตัวในการไปซื้อสินค้า
         
“โครงการนี้ ประสบความสำเร็จ เพราะช่วยลดค่าของชีพได้เยอะ ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่อยากให้ขยายเวลาออกไปอีก โดยโครงการไม่ได้จ่ายเงินชดเชย เช่น ลดราคาเหลือ 70% ก็เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับผู้ผลิตและร้านจำหน่ายต่าง ๆ ช่วยกันรับภาระไปเอง ไม่พึ่งงบประมาณ พึ่งเฉพาะงบบริหารจัดการที่ต้องจ่ายค่าน้ำมันให้รถออกไปวิ่งถึงชุมชนต่าง ๆ เท่านั้น”นายจุรินทร์กล่าว

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง