​“พาณิชย์”ชี้ช่องผู้ประกอบการใช้แพลตฟอร์ม PChome-PINKOI ขายสินค้าไทยเจาะไต้หวัน

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้ช่องผู้ประกอบการไทยใช้ช่องทางออนไลน์ขายสินค้าเจาะตลาดไต้หวัน เผยสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มพีซีโฮม (PChome) และแพลตฟอร์มพินคอย (PINKOI) ที่มีสาขาในประเทศไทย หลังได้ประสานเปิดร้าน TOPTHAI เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าไทยไปไต้หวัน

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้กรมฯ ทำการสำรวจลู่ทางการส่งออกให้กับสินค้าไทยไปยังประเทศต่าง ๆ ล่าสุดได้รับรายงานจากน.ส.กัลยา ลีวงศ์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ไต้หวัน ถึงโอกาสในการขยายตลาดการส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ไต้หวันผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมในไต้หวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในการขยายตลาดสินค้าไทยไปยังไต้หวันผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซนั้น เนื่องจากแพลตฟอร์มใหญ่ของไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น Shopee , Momo , Yahoo หรือ ET Mall ต่างก็จำเป็นต้องเข้าระบบการชำระเงินภายในไต้หวัน ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้ประกอบการต่างชาติ โดยในชั้นนี้ มีเพียง PChome และ PINKOI ที่มีสาขาในประเทศไทย จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการทดลองตลาดก่อนในระยะที่ยังไม่มีผู้นำเข้า เพราะกรมฯ ได้เปิดร้าน TOPTHAI ขึ้นใน PChome Thai Shopping เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าจากไทยมายังไต้หวันได้โดยตรงแล้ว



“หากมีผู้บริโภคไต้หวันสั่งซื้อสินค้าจาก PChome Thai Shopping ทางแพลตฟอร์มมีนโยบายที่จะจัดซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการไทยโดยตรง และจะเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคไต้หวัน และหากเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก PChome Thai จะจัดซื้อเป็นล็อตใหญ่มาเก็บไว้ในคลังสินค้าและส่งให้ลูกค้าเมื่อมีการสั่งซื้อ”

นอกจากนี้ PChome Thai ยังมีแผนขยายธุรกิจโดยคัดเลือกสินค้าที่ได้รับความนิยมใน PChome Thai Shopping มาวางจำหน่ายใน PChome 24h ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใหญ่กว่า โดยร้อยละ 98 ของรายได้ของ PChome มาจาก PChome 24h โดยเริ่มนำสินค้าแบรนด์ไทยเข้ามาวางจำหน่ายแล้ว เช่น กระเป๋า BKK Original เครื่องสำองาค์ Mistine, เครื่องหอม Smell Lemongrass และเครื่องปรุงรส Blue Elephant เป็นต้น ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับสินค้าไทยที่จะขายสินค้า แบบ B2B ให้กับ PChome Thai ต่อไป ในขณะที่ PINKOI ก็มีสำนักงานที่สามารถติดต่อได้ในประเทศไทย ทำให้การเปิดร้านและรับจ่ายเงินค่าสินค้ามีความสะดวกเป็นอย่างมากเช่นกัน

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง