​“พาณิชย์”จัด FTA Fair ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน กว่า 40 ราย ขายผู้บริโภคเมืองกรุง

img

“พาณิชย์”เผยเตรียมจัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทยสู่ตลาดการค้าเสรี” วันที่ 25 ก.พ.-3 มี.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 นำสินค้าเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการทั่วประเทศกว่า 40 ราย มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า ทั้งเกษตร อาหารแห่งอนาคต สิ่งทอ อัญมณี พร้อมจัดเวทีเสวนา จับคู่ธุรกิจ คลินิกให้คำปรึกษา การใช้ประโยชน์จาก FTA และ RCEP  
         
นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เร่งส่งเสริมเกษตรกรและผู้ประกอบการไทย ใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างแต้มต่อทางการค้าในการส่งออกสินค้าไปตลาดต่างประเทศ โดยล่าสุดได้รับรายงานว่าจะมีการจัดงาน “FTA Fair นำสินค้าไทยสู่ตลาดการค้าเสรี” ระหว่างวันที่ 25 ก.พ.-3 มี.ค.2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เพื่อให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการไทย มีโอกาสและช่องทางขยายส่งออกสินค้าไทยไปตลาดโลกโดยใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอ
         
สำหรับงาน FTA Fair ในครั้งนี้ จะมีการจำหน่ายสินค้าศักยภาพจากทั่วประเทศ กว่า 40 บูธ การจัดงานเสวนา การแสดงนิทรรศการ การจับคู่ธุรกิจกับผู้ส่งออก และการนำสินค้าไปวางบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ พร้อมเปิดคลินิกให้คำปรึกษา เรื่อง FTA และความตกลง RCEP รวมถึงแนะนำการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์ โดยเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นกลไกสำคัญที่กระทรวงพาณิชย์ช่วยเรื่องการหาตลาดรองรับผลผลิตที่แน่นอน ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเข้าถึงผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ เน้นสินค้ามีคุณภาพและมาตรฐาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม    
         


นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ ได้จัดงาน FTA Fair ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยในปีนี้ กรมฯ ได้คัดเลือกเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่เป็นเครือข่ายของกรมฯ จากทั่วประเทศ 40 ราย มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า ทั้งสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป อาหาร Future Food หัตถกรรมเครื่องใช้สิ่งทอ อัญมณีและเครื่องประดับ โดยมีตัวอย่างสินค้า เช่น นมพลาสเจอร์ไรซ์ ของเชียงใหม่เฟรชมิลด์ นมอัดเม็ดและโยเกิร์ต ของแดรี่โฮม ไอศกรีมบุณยเกียรติ ลูกชิ้นกุ้ง Plant-based กาแฟของ Hip Cof รองเท้าเปลือกทุเรียนภูเขาไฟ ผ้ามัดย้อม และจิวเวลรี่ของเทวิกา เป็นต้น
         
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ เช่น การเดินแฟชั่นโชว์ สาธิตทำอาหาร Future Food การดริปกาแฟ การแต่งหน้าโยเกิร์ต รวมถึงกิจกรรมสินค้านาทีทอง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้ซื้อสินค้าคุณภาพดีในราคาย่อมเยา และร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน The Golden Song เวทีเพลงเพราะ กับแอ๊ค โชคชัย เอฟ รัฐพงศ์ และโตโต้ ธนเดช และยังได้พบกับนักร้องและครูสอนร้องเพลงชื่อดัง เจี๊ยบ นนทิยา จิวบางป่า

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมชิมช้อปได้ในงาน “FTA Fair นำสินค้าไทยสู่ตลาดการค้าเสรี” ระหว่างวันที่ 25 ก.พ.-3 มี.ค.2565 ณ ลานกิจกรรม Work & Play ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9   


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง