​“จุรินทร์”คิกออฟ เปิด 667 จุด ขายหมูเนื้อแดงราคาถูกกิโลละ 130 บาททั่วประเทศ

img

“จุรินทร์”คิกออฟโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 (หมูเนื้อแดง) ขายเนื้อหมูราคาถูกกิโลละ 130 บาท จำนวน 667 จุด ทั่วประเทศ คาดช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ 70-100 ล้านบาท
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 14 (หมูเนื้อแดง) ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท ไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป และเครือเบทาโกร เป็นต้น จัดให้มีจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกกิโลกรัม (กก.) ละ 130 บาท ถือเป็นราคาส่ง ถูกกว่าราคาขายปลีกในท้องตลาดทั่วไปประมาณ 20% โดยจัดให้มีจุดจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ 667 จุด ประกอบด้วยกรุงเทพฯ และปริมณฑล 116 จุด ต่างจังหวัด 551 จุด
         
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีจุดที่จำหน่ายอยู่กับที่ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นรถโมบาย โดยนอกหมูเนื้อแดง จะมีผักอีก 17 ชนิด ขายราคาส่ง เช่น ผักชี จากก่อนหน้านี้ที่กิโลกรัมละ 400 บาท ตอนนี้ราคาตลาดเหลือกิโลกรัมละ 120 บาท แต่จำหน่ายในรถโมบายกิโลกรัมละ 70 บาท และข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม ถุงละ 120 บาท น้ำมันปาล์ม ขวดละ 48 บาท ไข่ไก่แผงละ 30 ฟอง ราคา 80 บาท น้ำตาลทรายขาวกิโลกรัมละ 18 บาท เป็นต้น
         


ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนที่สนใจซื้อเนื้อหมู สามารถตรวจสอบได้ว่ารถโมบายจะไปที่ไหน และจุดจำหน่ายหมูราคาถูก จำหน่ายที่จุดใดบ้าง ในเว็บไซต์กรมการค้าภายใน หรือเข้าไปที่ LINE Official @Mobilepanich
         
“จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงสิ้นปีวันที่ 31 ธ.ค.2564 จากนั้นจะติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้าเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะยุติการจำหน่าย เพราะกระทรวงพาณิชย์ถือหลักอยากเห็นกลไกตลาดเดินหน้าตามปกติ ไม่เข้าแทรกแซงโดยไม่จำเป็น ยกเว้นในช่วงที่ไม่ปกติ เกิดภาระกับประชาชน ก็จะเข้าไปช่วยเพื่อดึงราคาลงให้ประชาชนมีทางเลือกในการซื้อสินค้าราคาถูก เพื่อลดค่าครองชีพ เช่นเดียวกับผัก ที่ได้ดำเนินการก่อนหน้านี้ และในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ 70-100 ล้านบาท”นายจุรินทร์กล่าว






ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง