​“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”นำแฟชั่นไทยร่วมงาน CENTRESTAGE คนแห่ชมบูธกว่า 2,000 ราย

img

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”รับนโยบาย “จุรินทร์” นำผลงานแฟชั่นไทยเข้าร่วมงาน CENTRESTAGE พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ ดึงผู้มีอิทธิพลวงการแฟชั่น บก.นิตยสารระดับโลก เซเลบริตี้ ดารา นักแสดง เจ้าของธุรกิจเข้าร่วมงาน เผยได้รับความสนใจมาก มีผู้เข้าชมบูธกว่า 2,000 ราย ทั้งซื้อ สั่งตัด สนใจนำไปขาย ผ้าไหมแต้มหมี่ ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าบาติกฮอต

นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ดำเนินการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยล่าสุดได้นำผู้ประกอบการแฟชั่นไทย เข้าร่วมงาน CENTRESTAGE ที่จัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC)  ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นชั้นนำของเอเชีย มีสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์ไทยทั้งสิ้น 17 แบรนด์ ซึ่งได้รับคัดเลือกจากโครงการ Qurated Fashion Incubation Project ที่เป็นโครงการเตรียมพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่การพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาด และเข้าสู่ตลาดนานาชาติ

สำหรับรูปแบบในการเข้าร่วมงาน ได้จัด Thailand Pavilion เป็นบูธที่มีลักษณะเป็นบ้านไทย และได้รับเกียรติจาก Mr.Paul Chan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้บริหารของ HKTDC เข้าเยี่ยมชม ทำให้บูธของไทยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก และสำนักงานฯ ยังได้จัดให้มีการเดินแบบแสดงผลงานแฟชั่นไทย โดยนายแบบนางแบบมืออาชีพ และมีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ในงานมีแขก VIP มากมายที่เข้าร่วมชมงาน เช่น ผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นชั้นนำ บรรณาธิการนิตยสารระดับโลก อาทิ Vogue, Prestige รวมถึงเซเลบริตี้ ดารานักแสดง และเจ้าของธุรกิจในฮ่องกงที่มีชื่อเสียง



“การระบาดของโควิด-19 ในฮ่องกง อยู่ภายใต้การควบคุม ไม่พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นมากกว่า 3 สัปดาห์ ทำให้การจัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ สามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ และการเข้าร่วมงาน CENTRESTAGE ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานแฟชั่นไทยโดยหน่วยงานราชการไทยในฮ่องกงเป็นครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าชมการแสดงแฟชั่นโชว์กว่า 250 ราย และมีผู้ให้ความสนใจ Thailand Pavilion มากกว่า 2,000 ราย มีลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อสินค้าไว้ใช้เอง มีการขอข้อมูลของผู้ประกอบการในการติดต่อขอสั่งตัด และยังมีผู้ประกอบการนำเข้าของฮ่องกงที่สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยเพื่อจำหน่ายในตลาดฮ่องกงด้วย ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา”นางชณันภัสร์กล่าว

ทั้งนี้ สินค้าแฟชั่นไทยที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ สินค้าที่มีเอกลักษณ์ไทยประเภทผ้าไหมแต้มหมี่ ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าบาติก ที่มีลวดลาย และสีสันแปลกตา เพราะเทรนด์ของสินค้าในตลาดฮ่องกง จะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และมีการตัดเย็บที่ประณีต

งาน CENTRESTAGE ครั้งที่ 6 ในปี 2564 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–12 ก.ย.2564 ที่ศูนย์การประชุมและการจัดงานแสดงฮ่องกง (HKCEC) มีแบรนด์สินค้าเข้าร่วมจัดงานกว่า 200 ราย จาก 24 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานกว่า 17,200 ราย

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง