กรมพัฒน์ฯ จัดคอร์สติวเข้มผู้ประกอบการ ใช้เครื่องมือออนไลน์ทำธุรกิจ นำร่อง 5 จังหวัด

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดหลักสูตร “Smart Service บริการวิถีใหม่ สู่ตลาดออนไลน์” ช่วยผู้ประกอบการนำเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์มาใช้ในการทำธุรกิจยุค New Normal นำร่อง 5 จังหวัดแหล่งท่องเที่ยว เริ่มอบรมพ.ย.-ธ.ค.นี้
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดหลักสูตร “Smart Service บริการวิถีใหม่ สู่ตลาดออนไลน์” ยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจให้สามารถใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ (Digital Tool) มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนขยายช่องทางการตลาด โดยเริ่มนำร่อง 5 จังหวัดแหล่งท่องเที่ยว คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 6 พ.ย.2563 จ.พิษณุโลก ครั้งที่ 2 วันที่ 13 พ.ย.2563 จ.นครศรีธรรมราช ครั้งที่ 3 วันที่ 27 พ.ย.2563 จ.อุบลราชธานี ครั้งที่ 4 วันที่ 3 ธ.ค.2563 จ.จันทบุรี และครั้งที่ 5 วันที่ 21 ธ.ค.2563 จ.นนทบุรี
         
โดยในการจัดหลักสูตรดังกล่าว กรมฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing มาแนะนำแนวทางการปรับวิถีสู่การค้ายุคใหม่ เช่น โอกาสธุรกิจยุคท่องเที่ยวไทยวิถีใหม่ โปรโมตธุรกิจอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง รายได้เปรี้ยง ทำการตลาดออนไลน์อย่างไรให้โดนใจลูกค้า รวมถึงมีการทำเวิร์กชอปการโปรโมตธุรกิจด้วย LINE OA การบริหาร DATA เป็นต้น
         


“วิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ที่เรียกว่า New Normal และพฤติกรรมดังกล่าวได้กลายเป็นพฤติกรรมถาวรของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการใช้ช่องทางออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ประกอบการจะประสบความสำเร็จ เพราะเป็นช่องทางการตลาดที่มีความท้าทาย เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมาขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรง หากสินค้าและบริการไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จะทำให้แข่งขันได้ยากมากขึ้น กรมฯ จึงได้จัดหลักสูตรขึ้นมา เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้สามารถรับมือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น”นายทศพลกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครได้ที่ https://forms.gle/RgWyiXSzyD542kKJ7 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนพัฒนาเครือข่ายธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการ โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5954 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง