​“จุรินทร์”ดึงเครือข่าย MOC Biz Club ร่วมทีมเซลส์แมนจังหวัด ช่วยเกษตรกร-รายย่อยค้าขาย

img

“จุรินทร์”เป็นประธานประชุมมอบนโยบายเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ดึงร่วมทีมเป็นเซลส์แมนจังหวัด ช่วยไมโครเอสเอ็มอี โดยเฉพาะเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย เผยต้องเข้าไปช่วยให้มีโอกาสทำมาค้าขาย ทั้งการจับคู่ธุรกิจ การค้าออนไลน์ แย้มหลังโควิด-19 คลี่คลาย มีแผนจะนำพาบุกตลาด CLMV ด้วย
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานการประชุมหารือ และมอบนโยบายการขับเคลื่อนธุรกิจให้กับผู้ประกอบการสมาชิกเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ทั่วประเทศ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 12,000 ราย ว่า ต้องการให้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ซึ่งเป็นผู้ประกอบการระดับเอสเอ็มอี และไมโครเอสเอ็มอีในทุกจังหวัด เข้ามาช่วยกระทรวงพาณิชย์มากขึ้น เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐานรากเป็นพิเศษ เพราะฐานที่สำคัญที่สุด คือ เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยท้องถิ่น

“นโยบายของผม คือ มีคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ (กรอ.พาณิชย์) ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนการค้าร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน และในระดับจังหวัด ได้ตั้งทีมเซลส์แมนจังหวัด ซึ่งประกอบด้วยพาณิชย์จังหวัด หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และต้องมี MOC Biz Club เข้าไปอยู่ในนี้ด้วย โดยจะต้องเข้าไปช่วยไมโครเอสเอ็มอีในพื้นที่จังหวัดของตัวเอง ทั้งในด้านการผลิตและการตลาด โดยทำงานร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพาณิชย์อย่างเข้มแข็ง ภายใต้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต”นายจุรินทร์กล่าว
         


นายจุรินทร์กล่าวว่า สถานการณ์ทุกอย่างมีแต่จะมาท้าทายเราเข้มข้นขึ้น ต้องฟันฝ่าสิ่งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ และหลังโควิด-19 ต้องเดินหน้าต่อไปได้ เข้าสู่ยุค New Normal โดยอีคอมเมิร์ซจะเข้ามามีบทบาทสำคัญมาก ที่พวกเราต้องเร่งปรับตัวและเรียนรู้ เพิ่มแนวคิด มุมมอง และการจับคู่ธุรกิจ จะเปลี่ยนไปเจอกันบนจอออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ยอดขายดี ซื้อขายได้จริง ส่งออกได้จริง ตัวเลขอาจจะตกบ้าง แต่ไม่ถึงกับตกมาก ยังทำได้โดยใช้ระบบอีคอมเมิร์ซเข้ามาช่วย
         
“เมื่อพ้นโควิด-19 จะผลักดันให้สินค้าของไมโครเอสเอ็มอี ของเอสเอ็มอี นำไปขายในตลาดที่มีศักยภาพ เช่น CLMV ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านรอบชายแดนก่อน โดยไม่ต้องเรียงลำดับศักยภาพทั้งหมด เปิดโอกาสให้พวกเรามีมุมหนึ่งได้มีโอกาสเข้าไปร่วม เอาของไปขายต่างประเทศ โดยจะมีการอบรมให้ความรู้โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีหลักสูตรช่วย ได้มอบเป็นนโยบายไปแล้วให้พวกเราได้มีโอกาส”นายจุรินทร์กล่าว


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง