​“พาณิชย์”ประกาศความพร้อมจัดงาน ”บางกอกเจมส์” ยันมีแผนป้องกันไวรัสโคโรนาสุดเข้ม

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประกาศความพร้อมจัดงาน “บางกอกเจมส์” ปลาย ก.พ.นี้ เผยล่าสุดผู้เข้าร่วมงาน ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าต่างยืนยันเข้าร่วมงาน เตรียมโชว์ไฮไลต์เด็ด เครื่องประดับเงินที่โดดเด่นจากอดีตถึงปัจจุบัน การประมูลพลอยสี ส่วนการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา มีความพร้อมเต็มที่
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ มีความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรืองานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 65 ในวันที่ 25-29 ก.พ.2563 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าจากประเทศต่างๆ ได้ยืนยันที่จะเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน เพราะเป็นงานใหญ่สุดในเอเชียที่ยังจัดอยู่ในช่วงนี้ และยังได้รับการยืนยันจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากประเทศต่างๆ เช่น ยุโรป สหรัฐฯ และประเทศต่างๆ จากทั่วโลกที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงาน เพื่อพบปะเจรจาธุรกิจ
         
โดยไฮไลต์การจัดงานในปีนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจนอกเหนือจากการแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ เช่น นิทรรศการ Siam Silver Showcase ที่จะมีการนำเสนอสินค้าเครื่องประดับเงินไทยที่โดดเด่นจากอดีตถึงปัจจุบัน การประมูลพลอยสี ดำเนินการโดยบริษัท Bonas โบรกเกอร์เพชรจากลอนดอนที่มีประสบการณ์จัดประมูลออนไลน์กว่า 10 ปี  
         
ส่วนการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าร่วมงาน ในการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 กรมฯ ได้จับมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ออกมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทั้งการตั้งจุดคัดกรองด้วย Thermal-Scanner และใช้อุปกรณ์ Thermal-Gun ในจุดเข้า-ออกต่างๆ ของงาน พร้อมพยาบาลประจำจุด ผู้ผ่านการตรวจจะได้รับสติ๊กเกอร์ติดบัตรเข้างาน หากพบผู้ต้องสงสัย มีไข้ ได้จัดเตรียมรถกอล์ฟ นำผู้ป่วยไปยังเต้นท์คัดแยกชั่วคราวด้านนอกอาคาร  มีรถพยาบาลสำรองตลอดงาน จากทีมแพทย์และพยาบาลจากสถาบันบำราศนราดูร

ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในระบบเครื่องปรับอากาศ เตรียมเจลล้างมือบริการ ณ จุดต่างๆ เพิ่มแม่บ้านและความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่ในงาน โดยเฉพาะราวบันได บันไดเลื่อน ห้องน้ำ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในรถ Shuttle Bus ของอิมแพ็คจัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้กับผู้ร่วมงานที่ต้องการ หรือผู้ที่มีอาการเสี่ยง ณ จุดคัดกรอง 
         
นายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) และกรรมการ CIBJO, The World Jewellery Confederation กล่าวว่า การจัดงานบางกอกเจมส์ในครั้งนี้ เป็นการช่วยเปิดโอกาสให้คนในวงการธุรกิจสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และยังเป็นการสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย เพราะไทยเป็นประเทศเดียวที่มีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครบทุกประเภท เช่น พลอยก้อน พลอยเจียระไน และมีช่างฝีมือที่พร้อมสร้างสรรค์ชิ้นงานจนเสร็จสมบูรณ์

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง