“จุรินทร์”เตรียมเปิดตัวข้าวเหนียวราคาถูกล็อตแรก กระจายผ่านร้านธงฟ้า 11 ก.ย.นี้

img

“จุรินทร์”เผยข้าวเหนียวราคาถูกล็อตแรก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้บริโภคข้าวเหนียว ในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และกลาง พร้อมกระจายผ่านร้านธงฟ้าทั่วประเทศ 11 ก.ย.นี้
         
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการค้าภายได้จัดทำข้าวเหนียวบรรจุถุง เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคข้าวเหนียวทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ซึ่งบริโภคข้าวเหนียวและได้รับความเดือดร้อนจากการที่ข้าวเหนียวราคาสูงขึ้น เนื่องจากผลผลิตขาดแคลนจากภาวะภัยแล้งและเป็นช่วงปลายฤดูเก็บเกี่ยว โดยดำเนินการใกล้จะเสร็จแล้ว และพร้อมที่จะระบายออกสู่ตลาดวันที่ 11 ก.ย.2562 นี้
         
“ผมจะเป็นประธานเปิดโครงการนี้ในวันที่ 11 ก.ย.ที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อส่งข้าวเหนียวถุงล็อตแรกกระจายสินค้าไปถึงร้านธงฟ้าทั่วประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนที่บริโภคข้าวเหนียว”นายจุรินทร์กล่าว

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ข้าวเหนียวบรรจุถุงที่ทำออกมาจะมี 2 ขนาด คือ ขนาดถุงละ 2 กิโลกรัม (กก.) จำหน่ายถุงละ 70 บาท และถุงขนาด 5 กก. เบื้องต้นกำหนดราคาจำหน่ายถุงละ 160 บาท ถูกกว่าขนาด 2 กก. ซึ่งขณะนี้ การผลิตล็อตแรกใกล้เสร็จแล้ว ตั้งเป้าผลิต 2-3 แสนถุง และกำลังจะจัดส่งกระจายไปยังร้านธงฟ้า โดยเน้นในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ที่มีผู้บริโภคข้าวเหนียว โดยมั่นใจว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคข้าวเหนียวในช่วงนี้ได้

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง