DITP จับมือไอคอนสยาม จัดคูหาแสดงและจำหน่ายสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารไอคอนสยาม จัดแสดงสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำสินค้าฝีมือคนไทย ผลิตโดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ วัสดุเหลือทิ้ง แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาจัดแสดงและจำหน่าย หวังโชว์ศักยภาพการผลิตของคนไทย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ผลิต และกระตุ้นผู้บริโภคให้ช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม
         
นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารห้างไอคอนสยาม จัดแสดงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่องาน DECODE DESIGN LIVING ระหว่างวันที่ 25–30 มิ.ย.2562 ในโซน ICONCRAFT ชั้น 4 ICON SIAM เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของผู้ผลิตไทย ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้า และยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม
         
สำหรับการจัดงาน แบ่งเป็นส่วนนิทรรศการพิเศษ T-MARK SHOWCASE เป็นการจัดแสดงสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T-MARK ที่คำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและมีการดำเนินงานที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) จำนวน 5 ผลงาน เช่น โคมไฟจากแบรนด์ DEESAWAT ที่มีการนำวัสดุไม้จากการผลิตเฟอร์นิเจอร์มาออกแบบโคมไฟที่มีการใช้กระแสไฟฟ้า LED ในการช่วยประหยัดพลังงาน แบรนด์ AYODHYA นำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุธรรมชาติมาจัดแสดงในนิทรรศการเพื่อส่งเสริมสินค้าที่มีการใช้ทักษะฝีมือของช่างมือพร้อมทั้งยังเป็นการใช้วัสดุได้อย่างยังยืน  
         
ส่วนกิจกรรม T–STYLE : ECO เป็นการพัฒนาสินค้าแก่ผู้ประกอบการไทยที่มีวัสดุหรือกระบวนการผลิตที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายใต้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น เช่น แบรนด์ TAOLUANG นำผลิตภัณฑ์เซรามิคที่ใช้นำเคลือบจากเศษไม้และใบไม้ที่เหลือมาทำเป็นน้ำด่างเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในน้ำเคลือบเซรามิค , แบรนด์ PARA นำยางพารามาใช้เป็นวัสดุในการผลิตสินค้าใช้ในครัวเรือน , แบรนด์ GETNATURE นำเศษวัสดุจากธรรมชาติและวัสดุเหลือใช้อื่นๆ มาออกแบบเป็นเครื่องประดับเชิงสร้างสรรค์ , แบรนด์ HEARTH and HAND ผลิตภัณฑ์ของใช้จากเศษไม้สักเก่า และแบรนด์ BASIC TEEORY นำกระดาษรีไซเคิล เศษผ้า และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับที่ทันสมัย  
         
นอกจากนี้ ยังได้จัดคูหาพิเศษผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโซนคูหาของผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าในกลุ่มสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่คัดเลือกจากหลักการ 3R (REDUCE , REUSE , RECYCLE) ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญที่บอกให้เราช่วยกันใช้ทรัพยากรของโลกให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยลดสภาวะโลกร้อน โดยต่อยอดผู้ประกอบการจากโครงการด้านการพัฒนาสินค้าที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เช่น กิจกรรม DEWA (DEsign from Waste of Agriculture) ซึ่งเป็นการพัฒนาผลผลิตเหลือใช้ทางการเกษตร และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ มาศึกษาวิจัย พัฒนาเพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เชิงสร้างสรรค์โดยนักออกแบบไทย

***ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
***ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit   
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง