​“พาณิชย์”จับมือ“อาลีบาบา”ดันข้าวไทยขายผ่านเว็บ Tmall เจาะจีนสำเร็จ พร้อมรุกต่อจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “ทุเรียน”

img

“พาณิชย์”จับมืออาลีบาบา เปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com คาดช่วยผลักดันข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น พร้อมเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขาย “ทุเรียน” อย่างเต็มรูปแบบ เล็งนำมังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เข้าไปขายต่อไป
         
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับ Tmall.com ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ ทำการเปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ของ Tmall.com เพื่อร่วมมือนำร่องผลักดันให้ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออกข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย สามารถเข้าถึงตลาด e-Commerce ในจีน ได้อย่างเป็นรูปธรรม  
         
ทั้งนี้ กระทรวงฯ ยังได้ร่วมมือกับบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียน ผ่านเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเต็มรูปแบบด้วย และมีนโยบายในการส่งเสริมผลไม้อื่นๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของตลาดจีน เช่น มังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผลไม้ไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น
         
ขณะเดียวกัน จะร่วมมือกับ Alibaba Business School และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง e-Commence เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสินค้าและการบริการจากผู้ประกอบการไทยให้ไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศได้มากขึ้น
         
สำหรับสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว ที่จะนำเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของ Tmall.com นั้น ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขายสินค้าและเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย ซึ่งกระทรวงฯ มีแผนที่จะผลักดันให้ผู้ประกอบการข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว นำสินค้าเข้ามาขายผ่านเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น และผลักดันให้เข้าไปขายใน Tmall.com ต่อไป
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง