โครงการ “Rice Plus Award 2018” ฮอต! มีผู้สนใจส่งสูตรอาหาร-ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวเข้าประกวดมากถึง 277 รายการ

img

กรมการค้าต่างประเทศเผยมีผู้ที่รักการทำอาหารและผู้ผลิต แห่ส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ “Rice Plus Award 2018” เป็นจำนวนมากถึง 277 รายการ เป็นสูตรทำอาหาร 167 รายการ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าว 110 รายการ เตรียมคัดให้เหลืออย่างละ 40 รายการ ก่อนชงให้คณะกรรมการตัดสิน และมอบรางวัล 31 พ.ค.นี้ เผยผู้ชนะจะได้สิทธิเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ และเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มเซ็นทรัลด้วย  

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ที่รักการทำอาหารและผู้ผลิตที่คิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าว ได้ส่งผลงานเข้าประกวดสูตรอาหารนานาชาติที่ปรุงจากข้าวไทย และการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวไทย ภายใต้โครงการ “Rice Plus Award 2018” รวมทั้งสิ้น 277 รายการ แยกเป็นสูตรอาหารที่ทำจากข้าว จำนวน 167 รายการ มีทั้งอาหารจานหลัก อาหารว่าง และของหวาน ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของความหลากหลาย คุณค่าทางโภชนาการ และแนวคิดสร้างสรรค์ และเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวไทย 110 รายการ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมความงามและสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ข้าวแปรรูปเป็นขนมชนิดต่างๆ เป็นต้น

“จะมีการคัดกรองสูตรอาหารจาก 167 รายการให้เหลือ 40 รายการ และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวไทยจาก 110 รายการให้เหลือ 40 รายการเช่นเดียวกัน จากนั้นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นบุคคลชั้นแนวหน้าจากวงการอาหาร การตลาด และนวัตกรรม จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดเพียงหนึ่งเดียว เพื่อให้เป็นผู้ชนะ และจะได้รับรางวัลถ้วยรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 31 พ.ค.นี้”

สำหรับผู้ที่ชนะการประกวด  นอกจากจะได้รับถ้วยพระราชทาน แล้ว ยังจะได้เงินรางวัลและโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย เช่น การเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดและงานแสดงสินค้าสำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศกับกระทรวงพาณิชย์และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด
ทั้งนี้ รางวัลสูตรอาหาร มี 2 ประเภทรางวัล คือ สูตรอาหารจานหลักและสูตรอาหารว่างหรือของหวาน ส่วนผลิตภัณฑ์นวัตกรรมข้าวไทยมี 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายแล้ว และผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่มีงานวิจัยรองรับ โดยแต่ละประเภทจะประกอบด้วย 2 ประเภทรางวัล คือ ประเภทอาหาร (Food) และประเภทที่ไม่ใช่อาหาร (Non-Food)

ทางด้านกรรมการตัดสิน เช่น นายสันติ เศวตวิมล กูรูอาหารและนักชิม เจ้าของนามปากกา “แม่ช้อยนางรำ" ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟและกรรมการตัดสินรายการ "มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์" นายวิชิต มุกุระ เชฟอาวุโสระดับอินเตอร์ของเมืองไทย นายนอร์เบิร์ต คอสเนอร์ เชฟเจ้าของตำนานความอร่อยแห่งโรงแรมโอเรียนเต็ล นางพรรณพิมล ชัญญานุวัตร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ผู้อำนวยการแบรนด์ เซ็นเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเจ้าของผลงานหนังสือขายดี "อัจฉริยะการตลาด" นายสมประสงค์ พยัคฆพันธ์ ประธาน คลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย เป็นต้น

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง